TXT Record cho phép bạn thêm các hướng dẫn cả người và máy có thể đọc được. Loại record này phục vụ nhiều mục đích khác nhau, bao gồm ngăn chặn spam email, xác minh quyền sở hữu miền và các chính sách khung, cũng như cung cấp thông tin chung và đầu mối liên hệ về miền.

TXT Record là gì?

TXT record là một loại DNS record giúp tổ chức các thông tin dạng text (văn bản) của tên miền. Một domain (tên miền) có thể có nhiều bản ghi TXT và chúng chủ yếu được dùng cho các Sender Policy Framework (SPF) codes, giúp email server xác định các thư được gửi đến có phải từ một nguồn đáng tin hay không.

Ngoài ra, loại bản ghi DNS này còn dùng để xác thực máy chủ của một tên miền, xác minh SSL…

Bản ghi TXT (text) được dùng với mục đích cung cấp khả năng kết nối với văn bản tuỳ ý với tên khác hoặc máy chủ, ví dụ như thông tin có khả năng đọc được cũng như hiểu được con người về máy chủ, mạng, trung tâm dữ liệu hoặc thông tin kế toán khác.

Một định dạng bản ghi TXT thử nghiệm đã được Lực lượng Đặc nhiệm Kỹ thuật Internet (IETF) giới thiệu vào năm 1993, nhưng không có yêu cầu định dạng cụ thể nào cho TXT record.

Điều quan trọng cần lưu ý là bản ghi TXT không dành cho lượng lớn dữ liệu. Ngoài ra, nếu giá trị của bạn dài hơn 255 ký tự, bạn sẽ cần chia giá trị thành nhiều phần, với mỗi phần trên 255 ký tự được đặt trong dấu ngoặc kép.Sau đó, cả hai giá trị sẽ cần được thêm vào TXT record của bạn.

Bản ghi TXT được dùng để tổ chức 1 vài thông tin về văn bản. Người dùng có khả năng đặt tất cả những văn bản không mất phí mà người dùng muốn ở một bản ghi TXT.

Một bản ghi TXT có 1 tên máy để người dùng có khả năng gắn những văn bản không mất phí vào cùng 1 khu vực tên máy.

Thêm TXT Record

Tìm hiểu về cấu hình DNS

DNS (Domain Name System) hay hệ thống phân giải tên miền, có tác dụng chuyển đổi các tên miền website sang một địa chỉ IP dạng số tương ứng và ngược lại. Theo cơ chế chỉ một hệ thống cho phép thiết lập tương ứng giữa địa chỉ IP và tên miền. DNS có chức năng phiên dịch địa chỉ IP thành những dãy số đơn giản, giúp người dùng dễ ghi nhớ; đẩy nhanh quá trình duyệt internet.

Kết luận

Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã nắm được sơ nét TXT record, cấu hình và cách kiểm tra lại record đã cấu hình

Chúng tôi luôn hướng đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng toàn quyền quản lý và điều chỉnh các tùy chọn theo ý muốn…