Zuckerberg cho biết lượng người dùng Threads tăng 175% so với mức 100 triệu năm ngoái và đang thu hút hơn một triệu người dùng mới mỗi ngày. “Chúng tôi tiếp tục phát triển để biến Threads trở thành ứng dụng mạng xã hội lớn tiếp theo”, ông nói trong báo cáo tài chính ngày 4/11.
Threads ra mắt vào tháng 7/2023 nhằm cạnh tranh với X, mạng xã hội được Elon Musk mua lại tháng 10/2022 với giá 44 tỷ USD. Hiện X vẫn dẫn đầu với khoảng 318 triệu người dùng hàng tháng, nhưng đã giảm 24% so với khi Musk hoàn tất thương vụ.
Business Insider dẫn lời CFO Meta Susan Li rằng họ không kỳ vọng Threads sẽ là nguồn doanh thu chính vào năm 2025, nhưng Meta rất hài lòng với quỹ đạo phát triển của ứng dụng và đang tập trung giới thiệu các tính năng có giá trị cho cộng đồng.
Theo đánh giá từ công ty nghiên cứu thị trường Bernstein, quảng cáo dự kiến xuất hiện và mở rộng trên Threads vào năm sau. Trên toàn bộ nền tảng của Meta, bao gồm Facebook và Instagram, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3,29 tỷ. Tuy nhiên, mức này vẫn thấp hơn dự đoán của các nhà phân tích là 3,31 tỷ.
Bà Li nhấn mạnh công ty đang tiếp tục phát triển chức năng của Threads và lắng nghe ý kiến phản hồi từ người dùng. Bà cũng cho biết thời gian mọi người dành cho Threads vẫn tăng lên và Meta đang nỗ lực giúp người dùng dễ dàng cập nhật các chủ đề hơn.
Tại Việt Nam, Threads cũng nhanh chóng được cộng đồng đón nhận vì việc tạo tài khoản đơn giản, chỉ cần liên kết tài khoản sẵn có từ Instagram. Meta không công bố số người dùng cụ thể tại từng thị trường, nhưng thống kê những chủ đề được thảo luận nhiều nhất tại Việt Nam là: Cảm xúc; Tình cảm; Lời khuyên; Câu chuyện cuộc sống hàng ngày. Trong đó, một trong những nội dung lan truyền mạnh trên cộng đồng Threads Việt là khoe thu nhập. Nhiều người nói họ tìm đến Threads vì đây là nền tảng mạng xã hội hiếm hoi chưa bị làm phiền bởi quảng cáo.
Huy Đức