Ronaldo đạt nút vàng YouTube nhanh nhất lịch sử

Tối 21/8 theo giờ Việt Nam, Cristiano Ronaldo đã ra mắt kênh YouTube cá nhân. Ngay sau đó, siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha đã lập kỷ lục nhận nút vàng của YouTube với hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhanh nhất lịch sử.

Theo Pubity Sport, kênh “UR Cristiano” của Cristiano Ronaldo đã cán mốc 1 triệu lượt theo dõi chỉ sau 1 giờ 29 phút kể từ khi thành lập. Trước đó, kỷ lục về tài khoản YouTube giành được nút vàng nhanh nhất thuộc về ngôi sao K-Pop Jennie Kim khi cán mốc 1 triệu lượt theo dõi sau 7 giờ kể từ khi lập kênh.

Đáng chú ý, số lượt theo dõi trên kênh YouTube của Cristiano Ronaldo vẫn không ngừng tăng lên. Con số này đã tăng lên hơn 3 triệu lượt vào đêm 21/8 theo giờ Việt Nam. Theo thống kê, cứ 10 phút, kênh UR Cristiano lại có thêm hơn 100.000 lượt đăng ký theo dõi mới. Tính đến sáng 22/8 theo giờ Việt Nam, kênh YouTube của siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha đã vượt qua con số 13 triệu lượt theo dõi.

Ronaldo đạt nút vàng YouTube nhanh nhất lịch sử- Ảnh 1.

Kênh YouTube của Cristiano Ronaldo đã vượt qua con số 13,6 triệu lượt người theo dõi

Chia sẻ về kênh UR Cristiano, chủ nhân 5 Quả bóng vàng cho biết, kênh YouTube này sẽ giúp anh tương tác sâu hơn với người hâm mộ bóng đá toàn cầu. Đây cũng sẽ là nơi mang đến những góc nhìn về cuộc sống của Ronaldo bên ngoài bóng đá. CR7 hứa hẹn sẽ tiết lộ nhiều điều chưa biết về cá nhân trên kênh YouTube.

“Tôi rất vui khi biến dự án này thành hiện thực. Tôi đã ấp ủ ý định này từ lâu nhưng cuối cùng chúng tôi cũng có cơ hội biến nó thành hiện thực. Tôi luôn thích có mối quan hệ thân thiết với người hâm mộ trên mạng xã hội và kênh YouTube của tôi sẽ mang đến cho tôi một nền tảng lớn hơn để làm như vậy. Và họ sẽ tìm hiểu thêm về tôi, gia đình tôi và quan điểm của tôi về nhiều chủ đề khác nhau. Tôi rất mong được chia sẻ những cuộc trò chuyện với khách mời và chắc chắn sẽ khiến mọi người ngạc nhiên” – Ronaldo bày tỏ sự phấn khích khi ra mắt kênh YouTube cá nhân.

Hiện tại, Ronaldo vẫn đang là một trong những nhân vật có lượng theo dõi lớn nhất trên các nền tảng mạng xã hội. CR7 có tới 636 triệu lượt theo dõi trên Instagram, 112 triệu lượt theo dõi trên X và hơn 170 triệu lượt theo dõi trên Facebook.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông, tối 26/8, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức trình chiếu phim 3D Mapping giới thiệu về truyền thống và lịch sử của ngành tại 18 Nguyễn Du, với bối cảnh là chính tòa nhà trụ sở của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tổng thời lượng trình chiếu là 9 phút với 3 bối cảnh: Lịch sử và 10 giá trị cốt lõi của ngành Thông tin và Truyền thông; Cảnh đẹp Việt Nam; Ngành Thông tin và Truyền thông đổi mới và hướng tới tương lai.

3D Mapping chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông

Màn trình diễn đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt từ lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông và sự hưởng ứng nhiệt tình từ toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đây không chỉ là dịp để ôn lại truyền thống, tri ân các thế hệ đi trước mà còn là cơ hội để thắt chặt tình đoàn kết, cùng nhau phát triển ngành Thông tin và Truyền thông vững mạnh hơn.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 1.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 2.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 3.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 4.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 5.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 6.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 7.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 8.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 9.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 10.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 11.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 12.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 13.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 14.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 15.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 16.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 17.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 18.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 19.

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông- Ảnh 20.

Chuỗi hoạt động S-Camp 2024 diễn ra tại 30 trường Đại học, nhiều hoạt động trải nghiệm A.I

Chuỗi sự kiện S-Camp Back to School bước vào năm thứ 3 với chủ đề “Mở tương lai – A.I dẫn lối”, được tổ chức tại 30 trường đại học trên 7 tỉnh thành khắp cả nước. S-Camp 2024 đặt mục tiêu mang đến cho các bạn sinh viên nhiều trải nghiệm ấn tượng với loạt hoạt động thú vị trên các thiết bị đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Samsung, ASUS, Lenovo, laptop Acer, MSI, HP, Sony, phụ kiện AZ-TEK, Baseus, Xiaomi, AMD, Anker, Soundeats, Instax, vivo, realme, Hyper, Tomtoc, Mipow, KioXiA,…

Chuỗi hoạt động S-Camp 2024 diễn ra tại 30 trường Đại học, nhiều hoạt động trải nghiệm A.I- Ảnh 1.

Chuỗi sự kiện S-Camp diễn ra đến hết tháng 10 tại 30 trường Đại học.

Sức hút của chuỗi sự kiện năm nay là sự đa dạng về thử thách và số lượng sản phẩm công nghệ mà CellphoneS mang đến mỗi sự kiện. 10 quầy hoạt động với 10 thử thách vui nhộn, đòi hỏi sự sáng tạo, của các bạn sinh viên, đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Đồng thời, sinh viên yêu thích công nghệ còn có cơ hội trên tay trải nghiệm đa dạng thiết bị từ laptop Asus, điện thoại, máy tính bảng, tai nghe, phụ kiện cáp sạc, gia dụng… Mỗi thử thách đều sẽ đi kèm hàng ngàn quà hấp dẫn như: balo, pin dự phòng, ly giữ nhiệt, sổ tay, đế kê điện thoại dành tặng các bạn sinh viên và đặc biệt nhận ngay combo sổ bút CellphoneS khi đăng ký S-Student tại sự kiện.

Chuỗi hoạt động S-Camp 2024 diễn ra tại 30 trường Đại học, nhiều hoạt động trải nghiệm A.I- Ảnh 2.

Nhiều hoạt động trò chơi, thử thách thú vị tại 10 khu vực trải nghiệm.

Đặc biệt, CellphoneS kết hợp với hơn 20 khách mời đến từ hệ thống kênh Schannel, Vật Vờ Studio, Relab, Duy Luân, Hiếu PC, thầy Nhân A.I, thầy Donald Nguyễn và những nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục để tổ chức buổi chia sẻ với chủ đề “Ai cũng thành công với A.I” tại mỗi trường đại học mà S-Camp 2024 ghé qua. Sự thân thiện, gần gũi và những bí quyết cô đọng, dễ hiểu của khách mời về cách nâng trình kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, đặc biệt với sự giúp sức của công nghệ được sinh viên hưởng ứng và đặt câu hỏi nhiệt tình.

Chuỗi hoạt động S-Camp 2024 diễn ra tại 30 trường Đại học, nhiều hoạt động trải nghiệm A.I- Ảnh 3.

Khách mời Hiếu PC chia sẻ chủ đề Tốt – Xấu cùng với A.I

Ngoài các quầy trò chơi, bàn trải nghiệm và các hoạt động giao lưu thú vị tại sân khấu, các bạn sinh viên, Quý Thầy Cô và cán bộ nhà trường còn được cung cấp miễn phí dịch vụ vệ sinh điện thoại – laptop bởi hệ thống trung tâm bảo hành sửa chữa Điện Thoại Vui – thương hiệu thành viên của CellphoneS. Những người thợ lành nghề đến từ Điện Thoại Vui còn hướng dẫn, chia sẻ những cách để sử dụng giúp các thiết bị máy tính, điện thoại sau khi vệ sinh hoạt động tốt hơn, mượt mà hơn.

Chuỗi hoạt động S-Camp 2024 diễn ra tại 30 trường Đại học, nhiều hoạt động trải nghiệm A.I- Ảnh 4.

Khu vực vệ sinh laptop, điện thoại của Điện Thoại Vui.

Song hành với chuỗi sự kiện S-Camp Back to school là chương trình khuyến mãi đặc quyền cho sinh viên khi đăng kí S-student gồm giảm thêm đến 10% trên giá khuyến mãi. Sắm phụ kiện đồng hồ, màn hình máy tính, bàn phím, chuột, tai nghe, cáp sạc… giảm đến 50%++. Đồng thời cũng được trợ giá lên đến 5 triệu khi bán máy cũ lên đời máy mới.

CellphoneS hiện là hệ thống bán lẻ các thiết bị công nghệ đa dạng ngành hàng từ điện thoại, laptop, phụ kiện âm thanh, đồng hồ cho đến thiết bị nhà thông minh, lắp ráp PC …  Với gần 130 cửa hàng trên 30 tỉnh thành toàn quốc, hệ thống trở thành đối tác chiến lược của các nhà phân phối và nhãn hàng hàng đầu. Đồng hành là chuỗi 30 trung tâm sửa chữa bảo hành  điện thoại máy tính – Điện Thoại Vui của CellphoneS hỗ trợ dịch vụ kiểm tra, sửa chữa các thiết bị sau thời gian sử dụng.

Nhận phòng khách sạn đặt online, người dùng sững sờ khi toàn bộ thông tin thẻ tín dụng bị tiết lộ, kể cả mã số bảo mật

Những tưởng sắp được tận hưởng một chuyến du lịch chữa lành trong yên bình, nhưng mới đây một người dùng có tên N.H đã được một phen hoảng hồn khi được nhân viên khách sạn trao cho tờ giấy nhận phòng chứa toàn bộ thông tin thẻ tín dụng của mình, bao gồm cả số thẻ, ngày hết hạn và mã số bảo mật CVC. Có được các thông tin, bất kỳ ai cũng có thể lấy được tiền trong thẻ tín dụng mà người dùng không hề hay biết.

Trong bài đăng của mình trên Facebook, N.H cho biết, căn phòng này được anh đặt qua nền tảng Agoda vào ngày 6 tháng 8 vừa qua và thông tin thẻ tín dụng bị lộ nói trên cũng chính là thẻ được anh add vào tài khoản của mình trên nền tảng này.

Nhận phòng khách sạn đặt online, người dùng sững sờ khi toàn bộ thông tin thẻ tín dụng bị tiết lộ, kể cả mã số bảo mật- Ảnh 1.

Nhận phòng khách sạn đặt online, người dùng sững sờ khi toàn bộ thông tin thẻ tín dụng bị tiết lộ, kể cả mã số bảo mật- Ảnh 2.

Ảnh chụp giấy đặt phòng cho thấy toàn bộ thông tin thẻ tín dụng đã được in ra

“… Thậm chí thông tin thẻ còn được in ra, nhân viên lễ tân cũng xem được thoải mái.” vị khách bày tỏ lo ngại.

Điều kỳ lạ là cho dù người dùng này cho biết, phòng khách sạn được đặt qua nền tảng Agoda, nhưng thông tin đặt phòng kèm các thông tin về thẻ tín dụng lại được in ra từ nền tảng Booking.com.

Nhận phòng khách sạn đặt online, người dùng sững sờ khi toàn bộ thông tin thẻ tín dụng bị tiết lộ, kể cả mã số bảo mật- Ảnh 3.

Người dùng này cho biết, anh đã liên hệ với Agoda để hỏi cụ thể vụ việc và được giải thích là vì một số địa điểm được Agoda không thể chăm sóc được toàn bộ nên đã chuyển lại cho đối tác của họ là booking.com. Địa điểm nơi du khách này đặt phòng là một trong các nơi như vậy.

Hiện tại phía Agoda đã email giải thích về sự việc này khi cho biết rằng, việc khách sạn có được thông tin thẻ tín dụng của người dùng là để “đối chiếu và ghi nhận cho thanh toán của đặt phòng này. Phía khách sạn cũng xác nhận tuân thủ theo các quy định bảo mật thông tin khách hàng và xử lý thông tin cá nhân.”

Nhận phòng khách sạn đặt online, người dùng sững sờ khi toàn bộ thông tin thẻ tín dụng bị tiết lộ, kể cả mã số bảo mật- Ảnh 4.

Email phản hồi của Agoda về vụ việc lộ thông tin thẻ tín dụng của người dùng

Phía Agoda cũng cho biết thêm rằng hiện tại, họ vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía khách sạn đặt phòng về sự việc này.

Không đồng tình với lời giải thích này của phía Agoda, người dùng N.H cho biết, nếu để đối chiếu thông tin thẻ, khách sạn chỉ cần 4 số cuối của thẻ và tên người dùng là đủ, không cần toàn bộ số thẻ. Nguy hiểm hơn cả trong tình huống này là ngay cả mã số bảo mật thẻ CVC (dành cho thẻ tín dụng MasterCard) cũng bị tiết lộ.

Nhận phòng khách sạn đặt online, người dùng sững sờ khi toàn bộ thông tin thẻ tín dụng bị tiết lộ, kể cả mã số bảo mật- Ảnh 5.

Email trả lời Agoda của người dùng N.H

Hiện tại, người dùng N.H cho biết vẫn chưa phát hiện các giao dịch bất thường đối với thẻ tín dụng của mình từ sau khi đặt phòng tại khách sạn nói trên. Thẻ tín dụng này cũng đã nhanh chóng được khóa lại sau khi N.H nhận thấy toàn bộ thông tin bị tiết lộ trong giấy nhận phòng của khách sạn.

Dù vấn đề nằm ở đâu đi chăng nữa, việc lộ toàn bộ thông tin thẻ tín dụng khi thực hiện giao dịch online vẫn là vấn đề cực kỳ nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt đối với một nền tảng đang có đông người sử dụng như Agoda và Booking.com.

Một giải pháp công nghệ khả thi cho những trường hợp này là việc sử dụng các phương thức thanh toán bảo mật trên smartphone, ví dụ Apple Pay, Google Pay, PayPal, hoặc AliPay. Các phương thức thanh toán này cũng được liệt kê trên website của Booking.com để người dùng sử dụng khi tiến hành đặt phòng trên nền tảng này.

Nhận phòng khách sạn đặt online, người dùng sững sờ khi toàn bộ thông tin thẻ tín dụng bị tiết lộ, kể cả mã số bảo mật- Ảnh 6.

Ưu điểm của các phương thức thanh toán này là thông tin thẻ thanh toán sẽ được mã hóa thêm một lớp nữa, giúp giấu kín thông tin người dùng nhưng vẫn có thể hoàn thành được quá trình thanh toán.

Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc

Xuất hiện ở Việt Nam cách đây không lâu, các sản phẩm của Sounarc đã được đón nhận nhiệt tình bởi những người yêu công nghệ. Đơn giản vì các sản phẩm của thương hiệu này thường chú trọng nhiều vào việc nâng cao chất lượng âm thanh với các tính năng “thực dụng” đáp ứng đa dạng nhu cầu, phủ mọi phân khúc đi cùng với một mức giá dễ chấp nhận.

Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 1.

Có thể kể đến nhưng mẫu loa mini như Sounarc P1 với mức giá chỉ khoảng 350.000 đồng nhưng cũng được trang bị đầy đủ các tính năng như kết nối Bluetooth 5.3, kháng nước IPX4 có dây buộc di động cùng pin 1200mAh. Đương nhiên, với công suất chỉ 5W, mẫu loa này sẽ phù hợp với việc nghe nhạc trong phòng hoặc để sử dụng cho các mục đích không quá đòi hỏi về chất âm.

Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 2.

Bên cạnh đó, các mẫu Sounarc P2 hay P3 cũng là những phiên bản nâng cấp đáng giá từ P1 cả về thiết kế, âm thanh lẫn tính năng sử dụng. Đây là cũng là dòng sản phẩm chiến lược của Sounarc với thông số nổi bật, khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu mà mức giá cực kỳ cạnh tranh.

Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 3.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 4.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 5.

Thế nhưng chỉ nhỉnh hơn P1 chút xíu với mức giá 590.000, mẫu loa Sounarc XR3 Mini tuy có công suất tương đương lại được đánh giá mà một trong những lựa chọn đáng giá trong phân khúc với chất âm cân bằng, dải mid êm dịu nhẹ nhàng không quá lấn át cùng khả năng xử lý dải cao mượt mà, không gây chói, khó chịu với âm lượng lớn. Bên cạnh đó, mẫu loa này còn được trang bị đèn LED RGB đa màu sắc, hoàn thiện khá tốt và chắc chắn đồng thời hỗ trợ chống văng nước IPX4 đáp ứng nhu cầu chơi nhạc mọi lúc mọi nơi.

Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 6.

Cao hơn nữa, phiên bản “phóng to” Sounarc XR3 nổi bật với kích thước lớn hơn, dải đèn LED RGB mượt mà cùng khả năng tái tạo âm thanh ấn tượng hơn hẳn. Sở hữu công suất 10W, nhưng với chất âm cân bằng, khả năng tái tạo chi tiết tốt, mẫu loa này cũng sẵn sàng để có thể phục vụ nhu cầu giải trí ngoài trời.

Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 7.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 8.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 9.

Tuy nhiên, để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu giải trí, đồng thời nâng cấp chất âm, các dòng sản phẩm Sounarc R1/R2 lại là cái tên gây được chú ý. Với thiết kế độc đáo, số lượng loa trang bị lớn hơn đồng thời mang đến công suất từ 40W cho đến 60W, cả hai mẫu loa này đều đủ sức khuấy động các buổi gặp gỡ bạn bè trong nhà hay kể cả ngoài trời. Cùng với đó, dung lượng pin lớn 5200mAh, khả năng kháng nước IPX6, dải đèn RGB sống động cùng nhiều tuỳ chọn màu sắc nổi bật, Sounarc R1/R2 mang đến giải pháp hoàn hảo đa dụng.

Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 10.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 11.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 12.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 13.

Một trong những dòng sản phẩm nổi bật của Sounarc là hệ thống loa di động kết hợp khả năng karaoke, một trong những tính năng được nhiều người dùng thích thú. Điểm đặc sắc của các mẫu Sounarc K1/K2 chính là thiết kế vuông thành sắc cạnh cực kỳ chắc chắn với phần khung kim loại bền bỉ. Cùng với đó, các dải LED được bố trí một cách tinh tế, kết hợp cùng vẻ ngoài hình hộp mang đến cảm giác sang trọng như một món đồ công nghệ cao cấp.

Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 14.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 15.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 16.

Về âm thanh, công suất từ 150W đến 200W đủ sức sánh ngang với những mẫu loa karaoke khác, trong khi kích thước lại nhỏ hơn. Ngoài ra, chất âm stereo mượt mà, kết hợp với loa trầm nổi bật cùng khả năng xử lý EQ tích hợp giúp cho âm thanh đầu ra trở nên mềm mại, hoà quyện giữa giọng hát cùng âm thanh.

Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 17.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 18.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 19.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 20.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 21.

Đi kèm với micro không dây, và điều khiển cầm tay cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm karaoke không vướng bận. Một điểm thú vị là hai mẫu loa này còn được trang bị tính năng tính năng A/E giúp tách lời hát và lời nhạc nhanh chóng, mang bạn đến trải nghiệm âm thanh sống động.

Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 22.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 23.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 24.
Ngắm nhìn loạt sản phẩm Sounarc: Từ tai nghe không dây, loa di động đáp ứng đủ mọi phân khúc- Ảnh 25.

Bên cạnh các sản phẩm loa di động, Sounarc còn sở hữu hệ thống loa chuyên dụng cho các bữa tiệc với công suất lớn, khả năng hiển thị màu sắc đa dạng đồng thời cho phép ghép nối để tạo thành các cụm âm thanh bùng nổ. Ngoài ra, một dòng sản phẩm mới là tai nghe không dây cũng được Sounarc giới thiệu trong sự kiện này. Vẫn đúng tinh thần chất âm cân bằng, nhiều công nghệ và mức giá hấp dẫn, các sản phẩm tai nghe không dây của Sounarc cũng sẽ là một lựa chọn nổi bật trong phân khúc giá rẻ.

Chuyển đổi 2G lên 4G: Đâu cần smartphone!

Việt Nam đang trong những ngày nước rút cuối cùng để chính thức bước vào lộ trình tắt sóng di động 2G. Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 16-9-2024, hệ thống 2G của các nhà mạng sẽ ngừng kết nối với điện thoại chỉ hỗ trợ 2G (2G only); ngày 15-9-2026, mạng 2G chính thức bị “khai tử” ở Việt Nam.

Như vậy, hơn 10 triệu thuê bao 2G đang hòa mạng – theo báo cáo của các nhà mạng, trong đó phần lớn là thiết bị 2G only, loại sẽ trở thành “cục gạch” – sẽ không còn kết nối mạng được từ ngày 16-9-2024. Người dùng những thuê bao này chủ yếu lớn tuổi, người lao động ở vùng sâu, vùng xa – vốn ít hiểu biết về công nghệ và thực tế chỉ có nhu cầu nghe gọi, nhắn tin.

Nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại về việc sẽ không có đủ điện thoại 4G để thay thế theo đúng lộ trình. Thế nhưng, chủ trương tắt sóng 2G đã có từ lâu, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng nhiều lần hướng dẫn triển khai cụ thể, vì thế nếu thật sự xảy ra tình trạng thiếu điện thoại 4G thì lỗi là ở các nhà mạng và các cơ quan chức năng địa phương.

Chuyển đổi 2G lên 4G: Đâu cần smartphone!- Ảnh 1.

Thời gian gần đây, các chuỗi bán lẻ điện thoại như FPT Shop, Di Động Việt… đã đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ người dùng 2G “lên đời” 4G. Một số hãng điện thoại cũng chuẩn bị sản phẩm để đáp ứng cơ hội kinh doanh hiếm có này. Đơn cử, giữa tháng 6-2024, ông Nguyễn Việt Hoàng, Tổng Giám đốc HMD Việt Nam, cho biết Nokia đã chuẩn bị sẵn 1 triệu điện thoại có chức năng hỗ trợ 4G và tùy tình hình thực tế mà hãng sẽ tăng cường, điều chỉnh số sản phẩm.

Nhiều ý kiến cho rằng muốn chuyển từ 2G lên 4G thì cần phải có smartphone – vừa đắt tiền vừa có nhiều tính năng gây khó khăn cho những người “thời 2G”. Thật ra, trên thị trường đang có nhiều mẫu smartphone 4G giá thấp, chỉ dưới 2 triệu đồng. Ngoài ra, không ít mẫu điện thoại “cục gạch” cùng loại như các điện thoại 2G nhưng được hỗ trợ mạng 4G. Chúng cũng có bàn phím cơ, nhỏ gọn và có thể cho phép truy cập vào các mạng xã hội như Facebook, YouTube…

Với những mẫu điện thoại có chức năng 4G “cao cấp” hơn mà giá chỉ khoảng 1,7 triệu đồng, người dùng có thể kết nối Wi-Fi tốc độ cao, kết nối Bluetooth, cập nhật email, duyệt web và trải nghiệm các công cụ như Google Maps hay trợ lý ảo Google Assistant. Bên cạnh đó, trên thị trường có không ít mẫu điện thoại có chức năng 4G mà giá chỉ từ 600.000 đồng (các thương hiệu lớn) hay chỉ từ 400.000 đồng (những thương hiệu nhỏ).

Thực tế, nếu các nhà mạng di động kết hợp nhiệt tình, chặt chẽ và linh hoạt với những hãng điện thoại và nhà phân phối, chuỗi bán lẻ… thì chuyện thiết bị phục vụ chủ trương nâng cấp 2G lên 4G sẽ được thực hiện có lợi cho tất cả các bên.

800.000 camera tại Việt Nam bị lộ dữ liệu công khai: Việt Nam đã nhập khẩu bao nhiêu triệu camera, từ quốc gia nào?

800.000 camera tại Việt Nam bị lộ dữ liệu công khai: Việt Nam đã nhập khẩu bao nhiêu triệu camera, từ quốc gia nào?- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Mỗi năm, Việt Nam có 163 loại mặt hàng nhập khẩu camera giám sát và IP camera thuộc mã 8525.80 (được kết xuất theo tên hàng camera giám sát, quan sát, an ninh, ip camera).

Trung bình mỗi năm, Việt Nam nhập khẩu 3,2 triệu camera giám sát và IP camera, trong đó, Trung Quốc chiếm tỷ lệ 96,3%, Hàn Quốc chiếm 0,6%, các quốc gia khác chiếm 3,1%. Các thương hiệu nhập khẩu phổ biến là HIKVISION, EZVIZ, Dahua, KBVISION, Imou, Xiaomi…

Đây là thông tin được Bộ Thông tin và Truyền thông đề cập tại thuyết minh dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu an toàn thông tin cơ bản cho camera giám sát sử dụng giao thức Internet (IP camera).

IP Camera (Internet Protocol Camera) là một loại camera kỹ thuật số có khả năng gửi và nhận dữ liệu qua mạng Internet. Khác với camera analog truyền thống, IP camera không cần đầu ghi hình riêng biệt mà có thể hoạt động độc lập và truyền hình ảnh trực tiếp đến các thiết bị kết nối mạng như điện thoại, máy tính, hoặc máy chủ lưu trữ.

“Tỷ trọng sản phẩm camera giám sát được sản xuất trong nước hiện nay còn rất khiêm tốn, chiếm ưu thế là các sản phẩm đến từ các thương hiệu nước ngoài. Hơn nữa, tất cả các sản phẩm này đều chưa được kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng”, Bộ Thông tin và Truyền thông đề cập.

Cơ quan cho biết, điều này đặt ra yêu cầu cấp bách cần kiểm soát, đánh giá an toàn thông tin mạng cho các thiết bị này khi nhập khẩu, trước khi đưa vào sử dụng trong quá trình triển khai, vận hành. Đồng thời thúc đẩy sản xuất sản phẩm camera giám sát “Make in Việt Nam” đảm bảo yêu cầu an toàn thông tin mạng nhằm đáp ứng thị trường trong nước.

Vấn đề này cũng được Chính phủ đặc biệt quan tâm và đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị 23/CT-TTg năm 2022 về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng, an ninh thông tin cho thiết bị camera giám sát.

Bộ đánh giá, camera giám sát là một trong những thiết bị được tin tặc nhắm tới trong các cuộc tấn công, tiềm ẩn nhiều rủi ro bị khai thác, xâm nhập và chiếm quyền điều khiển. Hậu quả là thông tin, dữ liệu của người dùng có thể bị thu thập trái phép, sau đó được sử dụng cho các mục đích xấu; thiết bị camera bị chiếm quyền điều khiển và sử dụng cho các cuộc tấn công mạng, phát tán các chương trình, phần mềm độc hại lây lan trong các hệ thống thông tin.

Hệ thống giám sát của Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện hơn 800 nghìn camera giám sát của Việt Nam đang bị chia sẻ dữ liệu hình ảnh công khai trên mạng Internet , trong số đó có 360 nghìn camera (chiếm 45%) có nguy cơ, điểm yếu, lỗ hổng dễ bị khai thác tấn công, chiếm quyền điều khiển.

CEO Telegram được tại ngoại, phải nộp 5 triệu euro bảo lãnh

Hôm 28/8, các công tố viên Pháp đưa ra cáo buộc sơ bộ đối với CEO Telegram Pavel Durov, cho rằng ông này đã cho phép hoạt động tội phạm trên ứng dụng nhắn tin gây tranh cãi Telegram.

Các thẩm phán cho Durov được tại ngoại nhưng phải nộp 5 triệu euro tiền bảo lãnh và phải đến đồn cảnh sát hai lần một tuần. Durov bị cấm rời khỏi Pháp.

CEO Telegram được tại ngoại, phải nộp 5 triệu euro bảo lãnh- Ảnh 1.

Pavel Durov.

Những cáo buộc chống lại Durov bao gồm việc Telegram đang được sử dụng cho mục đích lạm dụng tình dục trẻ em và buôn bán ma túy, và Telegram đã từ chối chia sẻ thông tin hoặc tài liệu với các nhà điều tra khi cơ quan chức năng yêu cầu.

Cáo buộc sơ bộ đầu tiên chống lại Durov là ”đồng lõa trong việc quản lý một nền tảng trực tuyến để cho phép các giao dịch bất hợp pháp của một nhóm có tổ chức”, tội danh có thể dẫn đến mức án lên tới 10 năm tù và khoản tiền phạt 500.000 euro, văn phòng công tố cho biết.

Chính quyền Pháp mở cuộc điều tra sơ bộ vào tháng 2 để đáp lại việc “gần như hoàn toàn không có phản hồi nào từ Telegram đối với các yêu cầu của tòa án” về việc cung cấp dữ liệu để truy bắt nghi phạm, đặc biệt là những người bị buộc tội chống lại trẻ em, văn phòng công tố cho biết.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết vụ bắt giữ Durov không phải là động thái chính trị mà là một phần của cuộc điều tra độc lập. Ông Macron đăng trên X rằng Pháp “cam kết sâu sắc” bảo vệ quyền tự do ngôn luận nhưng “quyền tự do được duy trì trong khuôn khổ pháp lý, cả trên phương tiện truyền thông xã hội và trong cuộc sống thực, để bảo vệ công dân và tôn trọng các quyền cơ bản của họ” .

Telegram cho biết họ tuân thủ luật pháp của Liên minh Châu Âu, bao gồm Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số.

“Giám đốc điều hành của Telegram, Pavel Durov, không có gì phải che giấu và thường xuyên đi công tác ở Châu Âu. Thật vô lý khi cho rằng một nền tảng hoặc chủ sở hữu của nền tảng đó phải chịu trách nhiệm cho việc lạm dụng nền tảng đó” , công ty cho biết.

Ngoài Nga và Pháp, Durov còn là công dân của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và quốc đảo St. Kitts và Nevis ở Caribe.

Nvidia công bố BCTC vượt kỳ vọng, doanh thu tăng vọt 122%, dự kiến tiếp tục tăng khi siêu phẩm thế hệ tiếp theo xuất xưởng.

Nvidia công bố BCTC vượt kỳ vọng, doanh thu tăng vọt 122%, dự kiến tiếp tục tăng khi siêu phẩm thế hệ tiếp theo xuất xưởng.- Ảnh 1.

Nvidia đã công bố báo cáo tài chính vượt kỳ vọng của Phố Wall và đưa ra dự báo doanh thu cao cho quý hiện tại .

Dưới đây là tóm tắt kết quả kinh doanh của Nvidia so với dự báo của LSEG:

_ EPS đã chiều chỉnh đạt 68 cent, cao hơn với so với dự báo là 64 cent.

_ Doanh thu 30,04 tỷ USD, cao hơn so với 28,7 tỷ USD dự kiến.

Nvidia dự kiến doanh thu quý 3 năm nay sẽ đạt khoảng 32,5 tỷ USD, tương đương tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cao hơn so với 31,7 tỷ USD mà các nhà phân tích dự đoán.

Doanh thu của nhà sản xuất chip này trong quý vừa qua tiếp tục tăng vọt 122% so với cùng kỳ năm ngoái. Ba quý trước đó, Nvidia đều ghi nhận tăng trưởng vượt 200%. Trong khi đó, lợi nhuận ròng quý vừa qua của Nvidia tăng gấp đôi lên 16,6 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhưng mặc cho những thông tin tích cực, cổ phiếu Nvidia đã giảm 8% trong phiên giao dịch kéo dài. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy thị trường đang mong muốn nhiều hơn từ một công ty liên tiếp đạt được kết quả vượt trội hơn cả những kịch bản tích cực nhất.

Nvidia công bố BCTC vượt kỳ vọng, doanh thu tăng vọt 122%, dự kiến tiếp tục tăng khi siêu phẩm thế hệ tiếp theo xuất xưởng.- Ảnh 2.

Nvidia là hãng chip hưởng lợi lớn từ sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn cầu. Sau khi tăng vọt gần 240% vào năm 2023, cổ phiếu Nvidia đã tăng hơn 150% trong năm nay. Vốn hóa thị trường của công ty gần đây đã vượt 3.000 tỷ USD. Nvidia từng là công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới, mặc dù hiện tại công ty này xếp sau Apple.

Doanh thu trong mảng kinh doanh trung tâm dữ liệu của Nvidia đã tăng 154% so với cùng kỳ năm trước, lên 26,3 tỷ USD. Đây là mảng chiếm 88% tổng doanh số. Con số này cũng vượt dự đoán của StreetAccount là 25,24 tỷ USD.

Ngoài chip AI, 3,7 tỷ USD doanh thu của Nvidia còn đến từ các sản phẩm mạng của công ty.

Phần lớn hoạt động kinh doanh của công ty hướng đến một số ít nhà cung cấp dịch vụ đám mây và các công ty internet tiêu dùng bao gồm Microsoft, Alphabet, Meta và Tesla. Các chip của Nvidia như H100 và H200 được sử dụng trong phần lớn các ứng dụng AI tạo sinh, chẳng hạn như ChatGPT của OpenAI.

Nhiều khách hàng đang chờ chip AI thế hệ tiếp theo của Nvidia có tên là Blackwell. Nvidia cho biết họ xuất xưởng các mẫu chip Blackwell trong quý này và thực hiện một số thay đổi đối với sản phẩm để sản xuất hiệu quả hơn.

Giám đốc Tài chính Colette Kressm của Nvidia cho biết Blackwell dự kiến sẽ mang về vài tỷ USD trong quý 4. Chính CEO Jensen Huang của công ty cũng cho biết việc điều chỉnh đã hoàn tất, không cần thay đổi thêm chức năng nào.

Tuy nhiên, Nvidia kỳ vọng nhu cầu về chip thế hệ hiện tại là Hopper vẫn sẽ tăng mạnh mẽ. Tổng số lô hàng trong hai quý tiếp theo sẽ tăng thay vì giảm dần.

“Nhu cầu về Hopper vẫn mạnh mẽ và kỳ vọng dành cho Blackwell là vô cùng lớn”, CEO Huang cho biết trong thông cáo báo chí. Nvidia lưu ý rằng nguồn cung cho Hopper sẵn có hơn, trong khi nguồn cung cho Blackwell vẫn đang thiếu hụt.

Nvidia cho biết biên lợi nhuận gộp của công ty đã giảm từ mức 78,4% của quý 2/2023 xuống còn 75,1% trong quý 2 năm nay. Trong cả năm, công ty dự kiến biên lợi nhuận gộp sẽ ở mức “bình quân 70%”. Theo StreetAccount, các nhà phân tích kỳ vọng biên lợi nhuận cả năm là 76,4%.

Trước khi trung tâm dữ liệu tăng trưởng mạnh mẽ, mảng gaming từng là trọng tâm chính của công ty. Doanh thu mảng này tăng 16% so với cùng kỳ năm trước lên 2,9 tỷ USD. Con số mới vượt qua ước tính 2,7 tỷ USD của StreetAccount. Công ty cho biết một phần là do lượng hàng xuất xưởng card chơi game PC tăng. Nvidia cung cấp chip cho máy chơi game của Nintendo.

Nvidia cũng cho biết họ đã thông qua kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 50 tỷ USD.

Theo CNBC

Một quy định mới của Trung Quốc sắp biến sạc không dây của Apple thành đồ vô dụng

Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc vừa ban hành quy định mới về quản lý tần số vô tuyến, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9. Quy định này sẽ cấm bán một số loại sạc không dây, bao gồm cả sản phẩm của Apple, tại thị trường Trung Quốc.

Theo quy định mới, chỉ có ba dải tần số được phép sử dụng cho thiết bị sạc không dây di động và cầm tay: 100-148,5 kHz, 6765-6795 kHz và 13553-13567 kHz. Ngoài ra, công suất truyền tải định mức không được vượt quá 80W. Mục đích của quy định này là nhằm “tránh nhiễu có hại đối với hoạt động vô tuyến”, chẳng hạn như trong ngành hàng không, và “duy trì trật tự sóng vô tuyến”.

Một quy định mới của Trung Quốc sắp biến sạc không dây của Apple thành đồ vô dụng- Ảnh 1.

Sạc không dây MagSafe của Apple sẽ trở nên vô dụng tại Trung Quốc theo quy định mới về tần số vô tuyến

Quy định mới dự kiến sẽ ảnh hưởng đến các sản phẩm sạc không dây của Apple, vì tính năng sạc không dây 15W của công ty được trang bị cho thiết bị sạc MagSafe do Apple sở hữu cũng như các thiết bị dùng chuẩn Qi2, cả hai đều hoạt động ở tần số 360 kHz, nằm ngoài phạm vi cho phép.

Khi quy định mới được thực thi, việc sản xuất hoặc nhập khẩu các thiết bị sạc không dây không đáp ứng yêu cầu cập nhật sẽ không được phép. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng và bán các sản phẩm như vậy trước ngày 1 tháng 9.

MagSafe, công nghệ sạc từ tính độc quyền của Apple, đã được áp dụng rộng rãi trong iPhone 12 và các phiên bản iPhone sau đó. Tương tự như MagSafe, Qi2 là phiên bản nâng cấp của tiêu chuẩn giao diện Qi do Wireless Power Consortium thiết kế, có thể được sử dụng để sạc không dây iPhone 8 trở lên và các thiết bị di động khác.

Một quy định mới của Trung Quốc sắp biến sạc không dây của Apple thành đồ vô dụng- Ảnh 2.

Tuy nhiên, thiết bị sạc không dây của Apple vẫn có thể đáp ứng được quy định mới về tần số sóng vô tuyến tại Trung Quốc khi nó có thể hoạt động ở tần số 127,7 kHz. Tuy nhiên ở tần số này, công suất truyền tải của bộ sạc không dây chỉ ở mức 7,5W. Điều này có nghĩa là thời gian sạc sẽ lâu hơn nhiều so với các thiết bị có công suất truyền tải cao hơn.

Mặc dù vậy, điều này được cho nhiều khả năng sẽ không quá ảnh hưởng đến doanh số của Apple tại thị trường này. Trên thực tế, từ lâu các loại sạc không dây của nhiều hãng di động Trung Quốc đã có công suất sạc lớn hơn nhiều so với thiết bị của Apple. Vì vậy, dù quy định mới sẽ làm khó cho thiết bị sạc không dây của Apple, nó sẽ ít có ảnh hưởng đến doanh số iPhone tại thị trường này.

Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm lớn nhất trong năm vào ngày 9 tháng 9, dự kiến sẽ giới thiệu các mẫu iPhone 16 mới nhất, cùng với Apple Watch và AirPods.

Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại California đang đặt cược vào các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy tăng trưởng iPhone trong đợt tiếp theo. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất ổn về việc triển khai Apple Intelligence tại Trung Quốc, nơi chính phủ áp đặt các quy định nghiêm ngặt về AI.