Ngày 10/10 vừa qua, Snapchat hợp tác cùng MediaDonuts by Aleph nhằm giới thiệu giải pháp Snapchat for Business tại thị trường Việt Nam. Với loạt công cụ quảng cáo tiên tiến, nền tảng này hỗ trợ các doanh nghiệp, thương hiệu và nhà tiếp thị tại Việt Nam dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi toàn cầu thông qua Snapchat, qua đó thúc đẩy tăng trưởng thương mại xuyên biên giới.
Nền tảng MXH tiềm năng cho doanh nghiệp Việt
Theo thống kê, tính tới năm 2024, Snapchat hiện là một trong những nền tảng nhắn tin và chia sẻ hình ảnh/video phổ biến nhất thế giới, được sử dụng bởi hơn 850 triệu người mỗi tháng và 432 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Nền tảng này tiếp cận 90% thanh thiếu niên từ 13-34 tuổi tại hơn 25 quốc gia, bao gồm các thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Ấn Độ.
Được biết, Gen Z và Millennial là 2 thế hệ có sức mua lớn trên Snapchat. Tại Mỹ, nhóm người dùng này chi tiêu lên đến 2,2 nghìn tỷ USD mỗi năm. Ngoài ra, 61% người dùng Snapchat cho biết các quyết định mua sắm của họ chịu ảnh hưởng từ bạn bè và gia đình, trong khi 75% tin rằng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) trên Snapchat giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm.
Ông Ajit Mohan, Chủ tịch Snap khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, phát biểu tại sự kiện: “Việc ra mắt Snapchat for Business tại Việt Nam mang đến cơ hội thú vị giúp các doanh nghiệp tại đây có thể dễ dàng kết nối nhóm đối tượng khó tiếp cận nhưng có mức độ tương tác cao trên Snapchat từ khắp nơi trên thế giới. Với các định dạng quảng cáo sáng tạo và lượng người dùng lớn của Snapchat, chúng tôi cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế.”
Snapchat for Business: Giải pháp định hướng toàn cầu
Snapchat for Business cung cấp các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch, từ giai đoạn nhận diện thương hiệu đến chuyển đổi mua sắm. Các tính năng như Takeovers (quảng cáo xuất hiện ngay khi mở ứng dụng), Reach & Frequency (phạm vi tiếp cận và tần suất hiển thị), quảng cáo AR, và dynamic product ads (quảng cáo sản phẩm động) giúp các thương hiệu tương tác hiệu quả với khách hàng ở mọi giai đoạn của phễu tiếp thị.
Tại Việt Nam, MediaDonuts by Aleph là đại diện độc quyền của Snapchat. Sự hợp tác này tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, trò chơi điện tử và du lịch, giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế và đạt mục tiêu tăng trưởng.
Ông Pieter-Jan de Kroon, Giám đốc Điều hành MediaDonuts by Aleph, cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử và ứng dụng di động. Chúng tôi hướng đến việc hỗ trợ và nâng cao năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc cung cấp các giải pháp quảng cáo mạnh mẽ của Snap và dịch vụ hỗ trợ toàn diện, giúp họ tiếp cận thị trường quốc tế và vượt qua giới hạn địa lý để đạt được tăng trưởng.”
Với sự ra mắt chính thức tại Việt Nam, Snapchat for Business sẽ là công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như thương mại điện tử, du lịch và giải trí, giúp họ mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng trên phạm vi toàn cầu một cách hiệu quả và tối ưu.
Snapchat là một ứng dụng nhắn tin và chia sẻ hình ảnh phổ biến được ra mắt vào năm 2011. Điểm nổi bật của Snapchat là các tin nhắn và hình ảnh gửi đi sẽ tự động biến mất sau khi người nhận xem. Ứng dụng này cũng cung cấp nhiều tính năng sáng tạo như bộ lọc khuôn mặt, hiệu ứng AR, và tính năng “Stories” cho phép người dùng chia sẻ khoảnh khắc trong 24 giờ. Snapchat hướng đến đối tượng trẻ tuổi, đặc biệt là thế hệ Gen Z, với tính năng tương tác cao và liên tục cập nhật các công nghệ mới nhằm tạo trải nghiệm thú vị và độc đáo cho người dùng.